-
Đang online:
1
-
Hôm nay:
1
-
Trong tuần:
1
-
Tất cả:
1
|
|
-
Thời gian qua, UBND phường Ninh Phong đã luôn quan tâm, đầu tư đồng bộ về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ thông tin cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả. Qua đó, góp phần phát huy tối đa hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.
-
-
-
Trong quý 1 năm nay, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố và 14 xã, phường là 11.526 hồ sơ (trong đó: trực tuyến: 10.832 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 694 hồ sơ), số từ kỳ trước chuyển qua là 6 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 11.531 hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn: 4.348 hồ sơ, đúng hạn: 7.183 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Theo kết quả đánh giá, thống kê trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống một cửa điện tử của UBND thành phố đạt 17.244 điểm – Xếp loại: Xuất sắc
-
-
Tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 6/3/2024, UBND thành phố đã tiếp nhận 1.374 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, UBND phường, xã tiếp nhận 8.959 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 10.229 hồ sơ ( bao gồm: 1.293 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố; 8.936 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của phường, xã ); 110 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn; Tổng số hồ sơ trực tuyến toàn trình là 8.568 hồ sơ; Tổng số hồ sơ trực tuyến một phần là 1.755 hồ sơ.
-
Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án số 06 và Quyết định số 422 ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố đã thực hiện 15 danh mục trong 25 dịch vụ công thiết yếu. Trong đó: triển khai 08/25 dịch vụ công của ngành Công an ( đã giải quyết 57.959/62.057 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 93,4%); Triển khai 07 dịch vụ công của các phòng, ban, đơn vị, UBND phường, xã ( đã giải quyết 7.922/8.385 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 94,5%).
-
Trong quý III năm nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã giải quyết trước hạn và đúng hạn hơn 1.360 hồ sơ các loại (đạt tỷ lệ 93,1% tổng số hồ sơ tiếp nhận), số hồ sơ còn lại đang trong quá trình giải quyết.
-
Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), UBND Thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố, UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai hoàn thành các giải pháp, đa dạng các hình thức thanh toán trưc tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục có yêu cầu nghĩa vụ tài chính; đảm bảo ít nhất 30% hồ sơ được thanh toán trực tuyến trong tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.
-
Trong quý III năm nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố và các xã, phường tiếp tục phát huy hiệu quả trong quá trình hoạt động; 14/14 xã, phường duy trì thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận và giải quyết 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận “một cửa” và trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác liên thông tiếp nhận và giải quyết TTHC. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Công an thành phố tổ chức tiếp nhận 07 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết.
-
Nhằm tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá quy định, hoạt động cải cách hành chính nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 135 về Điều tra xã hội học phục vụ đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính cấp xã năm 2023.
-
Sáng ngày 30/6, đồng chí
Hoàng Hoa Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND
thành phố chủ trì hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm,
triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.
Dự hội nghị có lãnh đạo
một số phòng, ban, đơn vị thành phố; chủ tịch UBND các phường xã.
-
Trong quý II năm nay, công tác kiểm soát thủ tục hành chính của thành phố tiếp tục được thực hiện nghiêm và đạt hiệu quả. Trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC nói chung, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nói riêng đã từng bước được phát huy. UBND thành phố luôn bám sát và triển khai kịp thời các Quyết định, kế hoạch, công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Chính phủ về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công tác kiểm soát TTHC đảm bảo phù hợp với công cuộc chuyển đổi số và xây dựng chính phủ điện tử. Chính vì lẽ đó, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt kết quả cao ở hầu hết các lĩnh vực. Các quy định về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, các nội dung vềthực hiện TTHC được phổ biến, quán triệt thường xuyên, kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức biết để thực hiện theo đúng quy định, thẩm quyền.
-
-
Trong thời gian qua, công tác tiếp nhận, giải
quyết thủ tục hành chính đã được Bộ phận một cửa phường Nam Bình thực hiện
nhanh chóng, đảm bảo tính công bằng, khách quan, công khai minh bạch; tạo mọi
điều kiện thuận lợi cho tổ chức và cá nhân đến giao dịch.
|
|
BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH |
![](https://storage-vnportal.vnpt.vn/nbh-ubnd/sitefolders/ubnd-tpninhbinh/2298/gioi_thieu/index.png)
|
Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu
|
|