image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
  • Thành phố hoàn thành đúng tiến độ, có hiệu quả 08/08 nhiệm vụ CCHC được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao.

                         Từ đầu năm đến nay, các phòng, ban, đơn vị, thành viên Ban chỉ đạo đã tham mưu cho UBND - Chủ tịch UBND thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp quan trọng, toàn diện trên 06 lĩnh vực của CCHC. Ban hành kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành CCHC. Đến nay, thành phố đã hoàn thành 20/20 nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch CCHC năm 2024; hoàn thành đúng tiến độ, có hiệu quả 08/08 nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao. Đã ban hành 12 văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo trình tự, thủ tục theo quy định. Tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến; tạo điệu kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp thực hiện TTHC; đẩy mạnh tiến độ rà soát, cấu trúc lại quy trình TTHC để tích hợp vào Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh, Cổng dịch vụ công quốc gia. 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố được theo dõi, cập nhật đầy đủ trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. 100% các hồ sơ giải quyết TTHC tại UBND thành phố được tiếp nhận và giải quyết trên hệ thống; đồng thời công tác số hoá các hồ sơ và kết quả giải quyết TTHC triển khai đạt hiệu quả. Xây dựng Đề án vị trí việc làm cán bộ, công chức, người lao động; cơ cấu ngạch công chức theo vị trí việc làm của thành phố Ninh Bình và vị trí việc làm cán bộ công chức cấp xã thuộc thành phố Ninh Bình đề nghị UBND tỉnh, Sở Nội vụ phê duyệt. Ban hành Quyết định phê duyệt Đề án vị trí việc làm viên chức và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp tại các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thành phố đảm bảo theo quy định; cử 24 cán bộ công chức cấp huyện, cấp xã đi học các lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

  • 6 tháng đầu năm: Thành phố đã hoàn thành 20/20 nhiệm vụ, đạt 100% kế hoạch CCHC năm 2024.

                        Thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2024, từ đầu năm đến nay, các phòng, ban, đơn vị đã tham mưu ban hành nhiều văn bản để lãnh đạo chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ CCHC theo kế hoạch. Trong đó UBND thành phố đã ban hành 16 văn bản tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như: rà soát, đánh giá, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật; rà soát, đơn giản hóa TTHC, công bố danh mục thủ tục hành chính (TTHC); phê duyệt vị trí việc làm, cơ cấu ngạch công chức, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của các phòng, ban, đơn vị; hoàn thiện Phương án tổng thể sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn thành phố giai đoạn 2023-2025; triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển chính quyền số, chuyển đổi số, Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030... Các phòng, ban, đơn vị đã ban hành 9 văn bản chỉ đạo về công tác CCHC.

  • Quý II năm 2024, Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả phường Ninh Phong tiếp nhận và giải quyết 1.259 hồ sơ các loại - đạt tỷ lệ 100%.

                          Thời gian qua, UBND phường Ninh Phong đã luôn quan tâm, đầu tư đồng bộ về hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ thông tin cùng sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công chức để nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận Tiếp nhận & Trả kết quả. Qua đó, góp phần phát huy tối đa hiệu quả quản lý của bộ máy chính quyền, tạo sự hài lòng cho người dân và doanh nghiệp.

  • Trong 3 tháng: toàn thành phố tiếp nhận và giải quyết 11.526 hồ sơ thủ tục hành chính.

    Trong quý 1 năm nay, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố và 14 xã, phường là 11.526 hồ sơ (trong đó: trực tuyến: 10.832 hồ sơ, trực tiếp và qua dịch vụ bưu chính: 694 hồ sơ), số từ kỳ trước chuyển qua là 6 hồ sơ. Số lượng hồ sơ đã giải quyết: 11.531 hồ sơ, trong đó, giải quyết trước hạn: 4.348 hồ sơ, đúng hạn: 7.183 hồ sơ, không có hồ sơ quá hạn. Theo kết quả đánh giá, thống kê trên Cổng dịch vụ công của tỉnh, hệ thống một cửa điện tử của UBND thành phố đạt 17.244 điểm – Xếp loại: Xuất sắc 

  • 100% hồ sơ TTHC được thành phố và 14 phường, xã giải quyết trước và đúng hạn.

    Tính từ ngày 15/12/2023 đến ngày 6/3/2024, UBND thành phố đã tiếp nhận 1.374 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, UBND phường, xã tiếp nhận 8.959 hồ sơ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền. Trong đó số hồ sơ đã giải quyết trước và đúng hạn là 10.229 hồ sơ ( bao gồm: 1.293 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố; 8.936 hồ sơ thuộc thẩm quyền giải quyết của phường, xã ); 110 hồ sơ đang giải quyết, không có hồ sơ trễ hạn; Tổng số hồ sơ trực tuyến toàn trình là 8.568 hồ sơ; Tổng số hồ sơ trực tuyến một phần là 1.755 hồ sơ.

  • 15/25 dịch vụ công thiết yếu đã được tiến hành số hóa trong việc giải quyết TTHC tại Bộ phận một cửa từ 01/7/2022.

    Sau 2 năm triển khai thực hiện Đề án số 06 và  Quyết định số 422 ngày 4/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố đã thực hiện 15 danh mục trong 25 dịch vụ công thiết yếu. Trong đó: triển khai 08/25 dịch vụ công của ngành Công an ( đã giải quyết 57.959/62.057 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 93,4%); Triển khai 07 dịch vụ công của các phòng, ban, đơn vị, UBND phường, xã ( đã giải quyết 7.922/8.385 hồ sơ trực tuyến, đạt tỷ lệ 94,5%).

  • Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố giải quyết được hơn 1.360 hồ sơ các loại

    Trong quý III năm nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố đã giải quyết trước hạn và đúng hạn hơn 1.360 hồ sơ các loại (đạt tỷ lệ 93,1% tổng số hồ sơ tiếp nhận), số hồ sơ còn lại đang trong quá trình giải quyết. 

  • Thành phố tăng cường khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết thủ tục hành chính.

    Để khắc phục những tồn tại, hạn chế, nâng cao hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), UBND Thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc thành phố, UBND các xã, phường căn cứ chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai hoàn thành các giải pháp, đa dạng các hình thức thanh toán trưc tuyến để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong thực hiện dịch vụ công (DVC) trực tuyến; tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện DVC trực tuyến, thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục có yêu cầu nghĩa vụ tài chính; đảm bảo ít nhất 30% hồ sơ được thanh toán trực tuyến trong tổng số hồ sơ có yêu cầu nghĩa vụ tài chính.

  • Quý III/2023: 18.317 hồ sơ /18.329 hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn.

    Trong quý III năm nay, Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thành phố và các xã, phường tiếp tục phát huy hiệu quả trong quá trình hoạt động; 14/14 xã, phường duy trì thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, tiếp nhận và giải quyết 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết tại Bộ phận “một cửa” và trên hệ thống một cửa điện tử của tỉnh. Duy trì thực hiện nghiêm túc công tác liên thông tiếp nhận và giải quyết TTHC. Đồng thời, tiếp tục phối hợp với Công an thành phố tổ chức tiếp nhận 07 TTHC thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết.

  • Thành phố triển khai kế hoạch Điều tra xã hội học phục vụ đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính cấp xã năm 2023

    Nhằm tăng cường sự tham gia của người dân vào quá trình xây dựng, thực thi, đánh giá quy định, hoạt động cải cách hành chính nhà nước và đo lường sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước kịp thời, chính xác, khách quan, góp phần đẩy mạnh hiệu quả công tác cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước và thực hiện thành công các mục tiêu phát triển bền vững, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 135 về Điều tra xã hội học phục vụ đánh giá, chấm điểm chỉ số cải cách hành chính cấp xã năm 2023.

  • Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023

    Sáng ngày 30/6, đồng chí Hoàng Hoa Thắng - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

    Dự hội nghị có lãnh đạo một số phòng, ban, đơn vị thành phố; chủ tịch UBND các phường xã.

  • Trong quý II: 100% hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết trước hạn và đúng hạn.

    Trong quý II năm nay, công tác kiểm soát thủ tục hành chính của thành phố tiếp tục được thực hiện nghiêm và đạt hiệu quả. Trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện công tác CCHC nói chung, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông nói riêng đã từng bước được phát huy. UBND thành phố luôn bám sát và triển khai kịp thời các Quyết định, kế hoạch, công văn chỉ đạo của UBND tỉnh, Chính phủ về đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông; công tác kiểm soát TTHC đảm bảo phù hợp với công cuộc chuyển đổi số và xây dựng chính phủ điện tử. Chính vì lẽ đó, tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến đạt kết quả cao ở hầu hết các lĩnh vực. Các quy định về thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính, các nội dung vềthực hiện TTHC được phổ biến, quán triệt thường xuyên, kịp thời cho cán bộ, công chức, viên chức biết để thực hiện theo đúng quy định, thẩm quyền.

BẢN ĐỒ TP NINH BÌNH





Không tìm thấy Video trong hệ thống dữ liệu