image banner
Kết quả kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
               Ngày 02/7/2024, Hội đồng nhân dân thành phố đã tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp đã thành công tốt đẹp với việc hoàn thành đúng các nội dung, chương trình đề ra.

 

Trước khi diễn ra kỳ họp, Thường trực HĐND thành phố đã chủ trì, phối hợp với UBND thành phố và các ngành có liên quan tổ chức hội nghị liên tịch để thống nhất thời gian, nội dung, chương trình kỳ họp. Công tác tiếp xúc cử tri trước kỳ họp được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.  Thông qua 12 cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố ( với sự tham dự của 1.515 cử tri của 14 phường, xã và 38 lượt cử tri phát biểu ý kiến, phản ánh tâm tư, nguyện vọng), đã được tổ trưởng các Tổ đại biểu HĐND thành phố phối hợp với Thường trực HĐND, UB MTTQVN các phường, xã tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, trung thực 38 nội dung ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền trình kỳ họp thường lệ giữa năm 2024, HĐND thành phố.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND thành phố đã giao cho ban Pháp chế thẩm tra 08 văn bản; giao ban Kinh tế - Xã hội thẩm tra 06 văn bản; Yêu cầu các Ban, các Tổ đại biểu HĐND thành phố chuẩn bị ít nhất 01 ý kiến thảo luận, 02 ý kiến chất vấn tại kỳ họp ( tập trung đến các vấn đề bức xúc ở cơ sở); Chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ tốt cho kỳ họp; làm tốt công tác tuyên truyền trước, trong và sau khi diễn ra kỳ họp….v…v…

Tại kỳ họp, các đại biểu làm việc với tinh thần tích cực, dân chủ, thẳng thắn và trách nhiệm, hoàn thành các nội dung theo kế hoạch đề ra. Nội dung, chương trình của kỳ họp bảo đảm sự lãnh đạo của Thành ủy, đúng với quy định của pháp luật. Các phiên họp được thực hiện nghiêm túc, theo thời gian quy định. Công tác điều hành của Chủ tọa kỳ họp chủ động, linh hoạt, tạo không khí cởi mở, dân chủ, góp phần khích lệ các đại biểu phát huy trí tuệ tập thể, tích cực, thẳng thắn trao đổi, tham gia ý kiến. Hoạt động chất vấn tiếp tục được đổi mới theo hướng công khai, dân chủ ( thực hiện chất vấn trực tiếp, không gửi câu hỏi trước đến các phòng, ban, đơn vị có liên quan). Nội dung chất vấn tập trung vào 02 nhóm vấn đề được cử tri quan tâm đó là: Công tác quản lý Nhà nước về dạy nghề, giải quyết việc làm và công tác quản lý Nhà nước về bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại phiên chất vấn đã có 06 lượt đại biểu nêu 11 nội dung câu hỏi chất vấn, tranh luận trực tiếp đối với Trưởng phòng Lao động TB&XH, Trưởng phòng Y tế thành phố. Về cơ bản các câu hỏi rõ ràng, đúng đối tượng; các câu trả lời thẳng thắn, rõ trách nhiệm của từng phòng, ban, đơn vị…..

Kỳ họp đã dân chủ thảo luận và thống nhất biểu quyết thông qua 08 Nghị quyết quan trọng góp phần nâng cao năng lực quản lý của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngay sau kỳ họp, Thường trực HĐND thành phố đã ban hành Thông báo kết quả kỳ họp gửi tới các đại biểu HĐND thành phố để báo cáo kết quả kỳ họp giữa năm 2024 của HĐND các phường, xã; phối hợp với Ủy ban MTTQVN chuyển các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 đến UBND thành phố và các cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết; chỉ đạo Văn phòng HĐND-UBND điều chỉnh, tiếp thu các ý kiến thảo luận của đại biểu, hoàn thiện các Văn bản, Nghị quyết được thông qua tại kỳ họp, ban hành theo quy định. /.

Lê Thúy

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1