image banner
Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số 6 tháng đầu năm 2024
                  Sáng ngày 10/7, đồng chí Hoàng Hoa Thắng - UVBTV thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố chủ trì Hội nghị sơ kết công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên ban chỉ đạo Cải cách hành chính và  Ban chỉ đạo chuyển đổi số thành phố Ninh Bình.

 

          

anh tin bai

          Trong 6 tháng đầu năm, công tác cải cách hành chính đã được UBND thành phố bám sát mục tiêu, nhiệm vụ đề ra và triển khai thực hiện hiệu quả; ý thức trách nhiệm trong tổ chức thực hiện CCHC của các phòng, ban, đơn vị và từng cán bộ, công chức, viên chức có chuyển biến tích cực; việc giải quyết TTHC nhanh chóng, kịp thời, minh bạch. Theo đó, từ 15/12/2023 đến 31/5/2024, thành phố đã giải quyết đúng và trước hạn 3584/3731 hồ sơ tiếp nhận thuộc thẩm quyền; UBND các phường, xã giải quyết 17.455/17.602 hồ sơ tiếp nhận. Kết quả điều tra xã hội học và thẩm định CCHC năm 2023 của thành phố: chỉ số hài lòng đạt 84%, Chỉ số CCHC đạt 85,33%.

Cũng trong 6 tháng đầu năm, UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch cùng 90 văn bản chỉ đạo công tác chuyển đổi số và đưa nội dung này vào các cuộc họp, hội nghị giao ban để lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Đến nay, 100% cán bộ, công chức tại các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, phường thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử công vụ trong hoạt động công vụ, nghiệp vụ; Hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết hoàn toàn trực tuyến; 100% hồ sơ công việc tại thành phố và các phường, xã được quản lý, xử lý và luân chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng..v…v..

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị các giải pháp để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số trong thời gian tới.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Hoa Thắng - UVBTV thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới, thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, phường, xã cần tiếp tục khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm nhằm thực hiện hiệu quả công tác CCHC và chuyển đổi số; nâng cao trách nhiệm của người đứng, đặc biệt chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác CCHC và chuyển đổi số có trách nhiệm, tâm huyết…v…v..…

Linh Huệ

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1