image banner
Ninh Bình chuẩn bị các điều kiện cho Triển lãm sinh vật cảnh các tỉnh khu vực Đồng bằng Sông Hồng mở rộng năm 2024
Để chuẩn bị cho Triển lãm Sinh vật cảnh các tỉnh đồng bằng sông Hồng mở rộng năm 2024 chào mừng kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 – 2024) với chủ đề "Tinh hoa Cố đô", đến nay, UBND thành phố Ninh Bình đang tích cực chỉ đạo các đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo các khâu cuối cùng phục vụ cho Triển lãm; huy động nhân lực, vật lực thực hiện các phần việc, công tác tiếp đón, nghi thức khai mạc, bế mạc, khánh tiết…; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá Triển lãm đến với đông đảo nhân dân trong và ngoài tỉnh. Khẩn trương đưa những sản phẩm tiêu biểu nhất để trưng bày tại Triển lãm.

anh tin bai

Các nhà vườn đang chăm chút cho tác phẩm Sinh vật cảnh tại Triển lãm

Theo kế hoạch, Triển lãm Sinh vật cảnh kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014 – 2024) được tổ chức từ ngày 14 đến ngày 24/4/2024. Thời gian khai mạc bắt đầu vào ngày 14/4/2024, tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình. Dự kiến sẽ giới thiệu từ 2.500 đến 3.500 sản phẩm gồm cây cảnh nghệ thuật, đá cảnh, đá bán quý, gỗ lũa và tiểu cảnh…của các nghệ nhân, các hội viên đến từ các Hội sinh vật cảnh, các câu lạc bộ, nhà vườn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình và các tỉnh, thành phố đồng bằng sông Hồng tham gia. Các tác phẩm được giới thiệu, trưng bày tại triển lãm năm nay đều là những tác phẩm đặc sắc, có giá trị nghệ thuật cao, được các nhà vườn, nghệ nhân "thổi hồn" tạo nên bức tranh muôn màu, độc đáo mang lại một sân chơi có giá trị văn hóa nghệ thuật đầy sức hấp dẫn.
Thông qua Triển lãm Sinh vật cảnh tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân trong thành phố thi đua lao động, sản xuất; đồng thời, nhằm quảng bá thương hiệu Ninh Bình là địa phương giàu tiềm năng đang trên đà phát triển, là điểm đến hấp dẫn của du lịch trong nước và quốc tế.  Triển lãm cũng là dịp để tôn vinh các nghệ nhân Sinh vật cảnh và là cơ sở để tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm phối hợp hợp tác kinh doanh sinh vật cảnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan môi trường, xây dựng thành phố Ninh Bình và tỉnh Ninh Bình ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp.

 
Ngọc Nhung

 
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1