image banner
HOA CÚC VÀNG CỦA HTX HOA NINH PHÚC.

HTX Hoa Ninh Phúc có tổng diện tích trên 14 ha với hơn 200 hộ tham gia tập trung ở các thôn Đoài Hạ, Đoài Thượng, Đông thượng, Vĩnh Tiến, xã Ninh Phúc. Tham gia chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), HTX đã tích cực tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các hộ nông dân về mục đích, ý nghĩa, chương trình OCOP; vận động xã viên tham gia sản xuất sản phẩm hoa cúc vàng để xây dựng thương hiệu.

Vùng đất Ninh Phúc là làng hoa truyền thống thuộc thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Trong đó có hoa cúc kim cương vàng được xem là hoa đẹp nhất trong các loài hoa cúc ( là hoa đơn, bông nở to bằng bát cơm, màu vàng sáng nhìn rất đẹp). Cúc kim cương vàng được ví như nữ hoàng hoa cúc, được rất nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên để trồng và chăm sóc loài hoa này cũng không hề đơn giản, hoa cúc kim cương khi trồng rất dể nhiễm bệnh đòi hỏi người trồng phải chăm sóc kỹ hơn cùng với thời gian trồng và thu hoạch dài là 120 ngày.

Để có được những bông hoa đẹp thì quy trình chăm sóc hoa cúc kim cương vàng rất khắt khe, khi trồng cây được 3 ngày là bắt đầu chong điện ban đêm trong suốt 50 ngày như vậy, đến khi cây ra nụ thì phải ngắt bỏ những nụ phụ, chỉ để lại một nụ chính cho cây phát triển.

Hoa cúc kim cương vàng khi đến ngày thu hoạch, nhà vườn sẽ cắt những cành cây hoa đủ chất lượng: hoa to đẹp, thân mập, lá xanh tươi,… bó thành bó gồm 10 cây, sau đó buộc dây ở phần gốc của bó hoa và cho vào túi nilong chuyên dùng đóng gói. Mỗi bó hoa cúc kim cương sẽ gồm 10 cành hoa, mỗi cành 1 bông hoa. Một thùng hoa cúc kim cương sẽ đóng gói từ 70 đến 100 bóvào thùng giấy catton dài 1m1 và cao khoảng 60 cm. Sau đó buộc chặt thùng hoa bằng giây nilong, rất đảm bảo trong quá trình vận chuyển đến khách hàng.

Đến nay, sản phẩm hoa cúc vàng của HTX hoa Ninh Phúc được đánh giá đạt tiêu chuẩn OCOP chất lượng 3 sao. Thu nhập từ trồng hoa có thể cho doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho các hộ gia đình. Sản phẩm hoa cúc vàng của HTX hoa Ninh Phúc đã trở thành thương hiệu không chỉ với người chơi hoa trong tỉnh mà còn đi khắp các tỉnh như: Thanh Hoá, Nam Định, Hòa Bình …

Hoàng Liên

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1