image banner
Kiểm tra đối với 6 cơ sở tiêm chủng công lập về công tác tiêm chủng.
                     Đoàn kiểm tra thành phố vừa tiến hành kiểm tra 6 cơ sở tiêm chủng công lập trên địa bàn, bao gồm: Trạm Y tế phường Thanh Bình, Nam Bình, Ninh Phong, Ninh Khánh, Ninh Sơn và xã Ninh Tiến. Nội dung đoàn kiểm tra tập trung vào: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền,  điều kiện cơ sở tiêm chủng ( hồ sơ pháp lý, nhân sự , cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ ), tổ chức tiêm chủng ( quản lý đối tượng tiêm chủng, thực hiện tiêm chủng, theo dõi sau tiêm chủng ), quản lý vắc xin, thực hiện chế độ báo cáo, quản lý hồ sơ, và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý chất thải y tế.

 

Qua kiểm tra cho thấy: hầu hết các Trạm Y tế đã tham mưu cho UBND các phường, xã thành lập, kiện toàn BCĐ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; một số phường, xã thành lập BCĐ chương trình tiêm chủng mở rộng ( do đồng chí Phó Chủ tịch UBND phường làm Trưởng ban), có thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên BCĐ. Hằng năm, UBND các phường, xã ban hành kế hoạch hoạt động tiêm chủng. Hàng tháng, Trạm Y tế đều xây dựng kế hoạch để dự trù vắc xin, phân công cụ thể cho cán bộ thực hiện quy trình trong buổi tiêm chủng đảm bảo quy định chuyên môn. Các Trạm Y tế đã xây dựng bài tuyên truyền đối với các bệnh truyền nhiễm; có lịch phát thanh tuyên truyền hàng tháng, đồng thời thông báo rộng rãi lịch tiêm chủng đến người dân ( Một số Trạm Y tế thành lập nhóm zalo để kết nối các bà mẹ có trẻ trong độ tuổi tiêm chủng, lập trang Fanpage để tuyên truyền các hoạt động về công tác y tế trong đó có hoạt động tiêm chủng mở rộng, đồng thời thông báo lịch tiêm chủng hàng tháng đến đối tượng). 06/06 cơ sở tiêm chủng đã thực hiện công bố đủ điều kiện tiêm chủng gửi Sở Y tế và được Sở Y tế tiếp nhận theo quy định. Nhân sự của các cơ sở tiêm chủng đã đáp ứng các điều kiện về trình độ, cơ cấu, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định. Hàng năm, cán bộ làm công tác tiêm chủng được tập huấn cập nhật kiến thức về An toàn tiêm chủng do các đơn vị chuyên môn thuộc Sở Y tế đào tạo. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ đảm bảo yêu cầu, đủ các khu vực, các phòng theo quy định    ( có đầy đủ tủ lạnh, phích vắc xin, thiết bị theo dõi nhiệt độ, hóa chất sát khuẩn, thiết bị tiêm, hộp chống sốc và các vật tư cần thiết khác). Đối tượng tiêm chủng được các cơ sở thống kê theo dõi thông qua sổ tiêm chủng và quản lý trên hệ thống quản lý thông tin tiêm chủng quốc gia. Thực hiện việc tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản vắc xin đảm bảo đúng quy định; 100% các cơ sở thực hiện thu gom rác thải y tế sau buổi tiêm vào hộp chuyên dụng và vận chuyển lên TTYT để xử lý …..

Cũng trong buổi kiểm tra, đoàn đã chỉ rõ những tồn tại, hạn chế để các Trạm y tế khắc phục nhằm làm tốt công tác tiêm chủng mở rộng đảm bảo tất cả trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đều được tiêm chủng đầy đủ để phòng tránh các bệnh truyền nhiễm./.

Lê Thúy

  

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1