image banner
Hiệu quả mô hình “Kết nối mạng xã hội – Vì bình yên thành phố”
          Để xây dựng, phát động có hiệu quả phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, trong những năm qua, Công an thành phố Ninh Bình đã chủ động triển khai nhiều biện pháp thiết thực nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia bảo đảm an ninh trật tự, tạo thế trận an ninh nhân dân rộng khắp. Một trong những mô hình được Công an thành phố chú trọng xây dựng, duy trì, phát huy đó là mô hình “Kết nối mạng xã hội – Vì bình yên thành phố”. Mô hình này được triển khai từ tháng 3 năm 2020 đến nay đã khẳng định được tính ưu việt, hiệu quả rõ nét trong công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 

 

anh tin bai

Công an phường Vân Giang trao đổi với người dân xem thông tin trên trang Fanpage của Công an thành phố

Công an thành phố Ninh Bình là đơn vị đầu tiên của thành phố thực hiện thí điểm mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên thành phố” với việc thành lập trang Fanpage và nhóm Zalo. Để thống nhất cách làm, đảm bảo đồng bộ, chặt chẽ, Công an thành phố đã xây dựng Kế hoạch ứng dụng mạng xã hội Zalo, Facebook trong điều hành, trao đổi công việc. Đồng thời, ban hành quy định sử dụng Internet, mạng xã hội và quy chế quản lý, sử dụng trang Fanpage, các nhóm Zalo trong công tác vận động quần chúng nhân dân và điều hành, trao đổi công việc; thành lập Ban quản trị, ban hành quy chế hoạt động của Ban quản trị để kiểm duyệt, kiểm soát chặt chẽ mọi nguồn thông tin đăng tải, chia sẻ trên không gian mạng.

Trong hơn 4 năm thực hiện mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên thành phố”, Công an thành phố đã đăng tải trên 1.100 tin, bài trên trang Fanpage; duy trì được hơn 1.300 nhóm Zalo nội bộ trong Công an thành phố và nhóm Zalo xã hội như: Nhóm an toàn trường học, an toàn bệnh viện; nhóm Tổ dân phố, thôn an toàn; nhóm Nhà trọ an toàn, nhóm tự quản về trật tự đô thị - vệ sinh môi trường, nhóm kinh doanh karaoke, nhóm cơ sở lưu trú...

Các nội dung thông tin được đăng tải, chia sẻ tập trung vào tuyên truyền chủ trương, chính sách, pháp luật liên quan đến lĩnh vực an ninh trật tự; thời sự chính trị, kinh tế, xã hội; tình hình, kết quả đảm bảo an ninh trật tự và các hoạt động của lực lượng Công an; khuyến cáo các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm; hướng dẫn, tư vấn, giải đáp thực hiện các thủ tục hành chính khi cần làm việc với cơ quan Công an; tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tố giác các vụ việc, đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật, đối tượng truy nã; tình hình an toàn giao thông, trật tự công cộng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường… Tất cả các tin, bài đăng tải, chia sẻ đều từ các nguồn chính thống và đảm bảo các quy định, được lãnh đạo đơn vị kiểm duyệt.

Với cách làm chủ động, sáng tạo trong triển khai thực hiện mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên thành phố”, đến nay trang Fanpage của Công an thành phố đã thu hút được hơn 48.000 người theo dõi và tương tác trang thường xuyên. Qua đó, giúp thông tin truyền tải đến người dân được sâu rộng, nhanh chóng, kịp thời, ngắn gọn, đầy đủ các nội dung cần tuyên truyền; đồng thời giảm bớt các hội nghị, hội họp, sinh hoạt, các khẩu hiệu, pa nô, áp phích, giúp tiết kiệm về thời gian, công sức, kinh phí phục vụ công tác tuyên truyền và phát động phong trào; ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên một cách rõ rệt. Tính từ năm 2020 đến nay, người dân đã cung cấp gần 900 tin, trong đó có nhiều thông tin giá trị, giúp lực lượng Công an các cấp kịp thời phát hiện, đấu tranh, phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Từ hiệu quả tích cực mà mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên thành phố” đem lại, UBND thành phố đã chỉ đạo nhân rộng mô hình, đã hình thành được 88 trang Fanpage và 1.283 nhóm Zalo của các đơn vị để phục vụ công tác thông tin tuyên truyền, trong đó lồng ghép tuyên truyền về an ninh trật tự.

Có thể nói việc triển khai mô hình “Kết nối mạng xã hội - Vì bình yên thành phố” của Công an thành phố Ninh Bình thời gian qua đã là một trong những giải pháp hữu hiệu trong công tác xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, góp phần phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên hạnh phúc của nhân dân thành phố./.

Minh Thu

 

 

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1