image banner
Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm: Lan toả những suất cơm nghĩa tình, ấm lòng người bệnh
Được thành lập từ năm 2013, gần 10 năm nay, Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm (có địa chỉ tại Chùa Cổ Loan, xã Ninh Tiến) do Thượng toạ Thích Thanh Chiến – Trưởng Ban trị sự phật giáo thành phố Ninh Bình (làm Hội trưởng ) đã có những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những gia đình khó khăn và các cá nhân có hoàn cảnh éo le, bệnh tật. Đặc biệt, gần 1 năm nay, Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm đã mang đến hàng nghìn suất ăn miễn phí cho những bệnh nhân đang điều trị nội trú tại bệnh viện Tâm Thần và Khoa ung bướu thuộc bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình nhằm động viên, giúp họ có thêm động lực đấu tranh với bệnh tật.

anh tin bai

Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm chuẩn bị các xuất cơm phát cho các bệnh  nhân tại bệnh viện

 Cứ đều đặn vào sáng thứ 4 hàng tuần, ngay từ sáng sớm ( tại chùa Cổ Loan, xã Ninh Tiến ), hàng chục phật tử của Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm lại tất bật chuẩn bị nguyên liệu, sơ chế, nấu nướng và sắp xếp từ 200 đến 400 suất cơm thơm, ngon, đảm bảo về dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm để trao tặng cho những bệnh nhân nghèo đang điều trị bệnh.
Với tâm nguyện: chia sẻ yêu thương cho những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn và bệnh tật, Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm đã được thành lập với hơn 60 phật tử. Tuy mỗi người trong Hội thiện nguyện có một hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống khác nhau, nhưng những phần quá, bữa cơm từ thiện của họ vẫn luôn được duy trì. Ngoài nguồn nguồn kinh phí tự đóng góp, các thành viên trong Hội còn kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân (là người thân, bạn bè), hoặc qua Facebook, Zalo của nhóm, với nhiều hình thức như: tiền mặt, gạo, thực phẩm sạch…v..v.. . 

anh tin bai

Các suất cơm ấm nóng, đầy đủ chất dinh dưỡng sau khi chế biến đã được các thành viên trong Hội trao đến tay các bệnh nhân, làm vơi bớt đi phần nào khó khăn của người bệnh, thắp lên sự ấm áp của tình người và đã nhận được sự ủng hộ của các y bác sỹ, người nhà và các bệnh nhân đang điều trị tại 2 bệnh viên
Chương trình “trao tặng bữa cơm nghĩa tình” của Hội từ thiện Phật giáo Minh Tâm, thực sự là hoạt động nhân văn, nhằm tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những bệnh nhân vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Hy vọng, những hoạt động có ý nghĩa như trên sẽ được “ tiếp lửa”, “ nhân rộng” trên địa bàn thành phố Ninh Bình, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh- xã hội ./.

 
Ngọc Nhung

 
  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1