image banner
Trong 6 tháng: thành phố tổ chức thu nhận và kích hoạt thành công 25.927 tài khoản định danh điện tử cho công dân.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, việc triển khai Đề án 06 đã được UBND thành phố quan tâm chỉ đạo sát sao. Các ban, ngành, đoàn thể thuộc thành phố và UBND phường, xã xác định nhiệm vụ cụ thể đã được giao, nỗ lực thực hiện và hoàn thành theo đúng chỉ tiêu, tiến độ đã đề ra. Các dịch vụ công triển khai đã tạo thuận lợi cho công dân khi tham gia thực hiện các thủ tục hành chính, đặc biệt các dịch vụ công mức độ 4 đã tạo được niềm tin và hưởng ứng từ nhân dân trên địa bàn.

 Đối với việc triển khai 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06, đến nay thành phố Ninh Bình đã tái cấu trúc, thực hiện dịch vụ công mức độ 3, 4 đối với 12/15 dịch vụ ( còn 3 dịch vụ thiết yếu đang triển khai theo lộ trình của trung ương); đã cấp 100% thẻ căn cước công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, tổ chức thu nhận và kích hoạt thành công 25.927 tài khoản định danh điện tử cho công dân. Triển khai rộng rãi việc ứng dụng các tính năng của chip điện tử trên thẻ căn cước công dân đối với các lĩnh vực tài chính, ngân hàng và các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội theo chủ trương của Đề án; khai thác tiện ích của thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử thông qua quét mã QR, tạo thuận lợi cho người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, Thành phố cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đặc biệt đã phát huy vai trò của các phương tiện thông tin đại chúng, hệ thống thông tin cơ sở với hàng nghìn lượt tuyên truyền kịp thời, phù hợp với từng nhóm đối tượng, phổ biến rộng rãi nội dung Đề án 06 đến đông đảo người dân. Thành lập các tổ công tác tuyên truyền, vận động (gồm Công an, Thanh niên, Tổ Công tác Đề án 06 phố, thôn) với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền và trực tiếp hướng dẫn công dân đăng ký, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. …v…v..

Lê Thúy


  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1