image banner
Sơ kết 1 năm triển khai Đề án 06 và tổng kết hoạt động Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022
Sáng ngày 25/12, tại Hà Nội, đồng chí Phạm Minh Chính - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai Đề án "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư định danh và xác thực điện tử phục vụ Chuyển đổi số Quốc gia giai đoạn 2022 -2025, tầm nhìn đến năm 2030" (gọi tắt là Đề án 06) và tổng kết hoạt động của Ủy ban Chuyển đổi số Quốc gia năm 2022. Dự tại điểm cầu thành phố Ninh Bình có đồng chí Hoàng Hoa Thắng - Ủy viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND thành phố. Các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số thành phố; thành viên Tổ công tác triển khai Đề án 06 thành phố; Tổ trưởng, Tổ Phó thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 các xã, phường.

 

 

Các đại biểu dự tại điểm cầu thành phố Ninh Bình

 

Trong năm 2022, công tác chỉ đạo triển khai Đề án 06 được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, UBND các địa phương thực hiện quyết liệt. Đã hoàn thành, đưa 21/25 dịch vụ công thiết yếu liên quan đến người dân trên môi trường điện tử. Tính đến ngày 21/12/2022, cả nước đã có hơn 154 triệu 840 nghìn hồ sơ đồng bộ trạng thái xử lý trên cổng dịch vụ công Quốc gia (tăng trên 56 triệu 679 nghìn hồ sơ so với tháng 01/2022) và đã tích hợp VNEID trên cổng dịch vụ công Quốc gia, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đăng nhập, khắc phục tình trạng không có số điện thoại chính chủ, tiết kiệm cho nhà nước hàng nghìn tỷ đồng…

Cũng trong năm 2022, việc triển khai chuyển đổi số trên toàn quốc đã thực hiện được 9/12 chỉ tiêu đặt ra tại kế hoạch hoạt động Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, từng bước chuyển đổi nhận thức, thói quen hoạt động từ môi trường thực sang môi trường điện tử. Nhân lực chuyển đổi số được quan tâm đầu tư và hình thành các Tổ công nghệ số cộng đồng, 63/63 tỉnh, thành phố đã triển khai 68. 933 tổ công nghệ số cộng đồng đến tận thôn, xóm với hơn 320.000 thành viên tham gia…

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận đánh giá kết quả đạt được cũng như những việc chưa làm được, phân tích chỉ rõ các nguyên nhân và đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số Quốc gia và thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo các bộ, ban ngành Trung ương, địa phương, cơ quan, doanh nghiệp, thành viên Ủy ban Quốc gia về Chuyển đổi số, Tổ công tác triển khai Đề án 06 trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình triển khai chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, Đề án 06 một cách chủ động, tích cực, hiệu quả. Tiếp tục quán triệt thực hiện nghiêm, hiệu quả các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương về chuyển đổi số và các nhóm tiện ích phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phát triển kinh tế - xã hội. Người đứng đầu các bộ, ban ngành, địa phương tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình Chuyển đổi số và Đề án 06 với quyết tâm chính trị cao, xuyên suốt từ trung ương đến cơ sở và có cơ chế kiểm tra, giám sát để hướng dẫn giải quyết những khó khăn, vướng mắc, nhằm đẩy mạnh lộ trình thực hiện Chuyển đổi số và Đề án 06 trong năm 2023 và những năm tiếp theo./.

Minh Thu

 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1