15/12/2022
Trong quý IV: toàn thành phố giải quyết được 67/103 vụ việc khiếu nại, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền.
Trong quý IV năm nay,
UBND Thành phố và các xã phường đã tiếp nhận 103 vụ việc khiếu nại, kiến nghị,
phản ánh ), bao gồm: 54 vụ việc tiếp nhận tại UBND Thành phố và 49 vụ việc tiếp
nhận tại UBND phường, xã.
Kết
quả: toàn thành phố đã giải quyết được 67/103 vụ việc thuộc thẩm quyền. Riêng đối
với kết quả giải quyết kiến nghị, phản ánh đã giải quyết được 66/100 vụ việc- đạt
tỷ lệ 66%. Trong đó: Thành phố giải quyết 38/51 vụ việc- đạt tỷ lệ 74,5%; xã,
phường giải quyết được 28/49 vụ việc- đạt tỷ lệ 57%.
Cũng
trong thời gian trên, toàn thành phố đã tiếp 191 lượt công dân ( với 134 vụ việc).
Các kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của công dân chủ yếu liên quan đến
lĩnh vực: tranh chấp đất đai, cấp giấy chức nhận quyền sử dụng đất, trật tự đô
thị, giải phóng mặt bằng và tái định cư.
Nhìn
chung: công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo.
UBND thành phố đã tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định của Luật khiếu nại, Luật
tố cáo và Quy chế tiếp công dân của UBND Tỉnh. Xem xét xác minh, kết luận, quyết
định giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng các quy định của Luật.
Đặc biệt, đối với một số vụ việc phức tạp, kéo dài UBND thành phố đã phối hợp với
các Sở, Ngành của tỉnh đối thoại công khai, kiên trì tuyên truyền, vận động
thuyết phục bằng nhiều hình thức…v…v..
Những
kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
đã góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật trong quản lý nhà nước, ổn định tình
hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương ./.
Lê
Thúy