13/03/2023
Quý I/2023: tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền của toàn thành phố đạt 76%.
Quý I/2023, toàn
thành phố tiếp nhận 127 vụ việc bao gồm: khiếu nại 9 vụ việc, tố cáo
6 vụ việc, đề nghị 112 vụ việc ( Thuộc thẩm quyền của UBND thành phố 56 vụ việc
trong đó có khiếu nại 08
vụ việc, tố cáo 02 vụ việc, đề nghị 46 vụ việc; Thuộc thẩm quyền của UBND xã, phường 71 vụ việc, trong
đó khiếu nại 01 vụ việc, tố cáo 04 vụ
việc, đề nghị 66 vụ việc).
Nhìn chung công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại,
tố cáo của công dân đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm, lãnh đạo
chỉ đạo và luôn xác định là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, đã tạo nhiều
chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư trên địa
bàn. UBND thành
phố đã tổ chức thực hiện nghiêm túc quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo;
Cán bộ được giao nhiệm vụ trong quá trình giải quyết đơn đã chú trọng, quan tâm
đến công tác đối thoại, đảm bảo dân chủ, công khai theo quy định của pháp luật,
trình tự, thủ tục giải quyết đơn đảm bảo theo quy định. Đặc biệt, đối với một số
vụ việc phức tạp, UBND thành phố đã phối hợp với các Sở, ngành của tỉnh để trao
đổi, tháo gỡ vướng mắc và thống nhất biện pháp giải quyết.
Kết quả: Toàn
thành phố đã giải quyết 96/127 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 76%.
Trong đó: UBND
thành phố đã giải quyết 40/56 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ
71,4%
( khiếu nại 7/8 vụ việc, đạt tỷ lệ 87,5%; tố cáo 2/2 vụ việc, đạt tỷ lệ 100%,
đề
nghị 31/46 vụ việc, đạt tỷ lệ 67,4%); Còn 16 vụ việc đang xem xét, giải quyết
theo
quy định (01 khiếu nại, 15 đề nghị, phản ánh). UBND xã, phường đã giải quyết
56/71 vụ việc, đạt tỷ lệ 78,9%; Còn 15 vụ việc đề nghị,
phản ánh đang xem xét giải quyết.
Những kết quả đạt được
trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã góp phần giữ vững
kỷ cương pháp luật trong quản lý Nhà nước, ổn định tình hình an ninh chính trị,
trật tự an toàn xã hội ở địa phương
./.
Lê Thúy