image banner
Năm 2021: thành phố giải quyết dứt điểm hơn 90% các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo.

Trong năm 2021, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được Thành ủy- HĐND- UBND Thành phố xác định là nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo, với việc thực hiện nghiêm túc các quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo. Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết đơn thư được trú trọng, đảm bảo dân chủ, công khai theo đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, trong năm toàn thành phố đã tiếp 945 lượt công dân ( bao gồm: UBND Thành phố đã tiếp 305 lượt công dân với 108 vụ việc- giảm 14,7% so với cùng kỳ năm trước; UBND phường, xã tiếp 552 lượt công dân- tăng 120% so với cùng kỳ năm trước).

Nội dung công dân đề nghị liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; quản lý trật tự đô thị; chính sách xã hội…v…v..

Cũng trong năm 2021, toàn thành phố đã tiếp nhận 212 vụ việc đơn thư khiếu nại, tố cáo ( thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố là 105 vụ việc; thuộc thẩm quyền UBND phường, xã 152 vụ việc).

Kết quả: toàn thành phố đã giải quyết 232/257 vụ việc thuộc thẩm quyền- đạt tỷ lệ 90,3%.

Những kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đã góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật trong quản lý nhà nước, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương ./.

Lê Thúy

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1