07/12/2021
Năm 2021: thành phố giải quyết dứt điểm hơn 90% các vụ việc liên quan đến khiếu nại, tố cáo.
Trong
năm 2021, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo của
công dân luôn được Thành ủy- HĐND- UBND Thành phố xác định là nhiệm vụ trọng
tâm, quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo, với việc thực hiện nghiêm túc các quy định của
Luật khiếu nại, Luật tố cáo. Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết đơn
thư được trú trọng, đảm bảo dân chủ, công khai theo đúng quy định của pháp luật.
Cụ
thể, trong năm toàn thành phố đã tiếp 945 lượt công dân ( bao gồm: UBND Thành
phố đã tiếp 305 lượt công dân với 108 vụ việc- giảm 14,7% so với cùng kỳ năm
trước; UBND phường, xã tiếp 552 lượt công dân- tăng 120% so với cùng kỳ năm trước).
Nội
dung công dân đề nghị liên quan đến quản lý, sử dụng đất đai; cấp giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất; tranh chấp đất đai; quản lý trật tự đô thị; chính sách xã hội…v…v..
Cũng
trong năm 2021, toàn thành phố đã tiếp nhận 212 vụ việc đơn thư khiếu nại, tố
cáo ( thuộc thẩm quyền của UBND Thành phố là 105 vụ việc; thuộc thẩm quyền UBND
phường, xã 152 vụ việc).
Kết
quả: toàn thành phố đã giải quyết 232/257 vụ việc thuộc thẩm quyền- đạt tỷ lệ
90,3%.
Những
kết quả đạt được trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
đã góp phần giữ vững kỷ cương pháp luật trong quản lý nhà nước, ổn định tình
hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương ./.
Lê Thúy