image banner
3 tháng đầu năm: UBND Thành phố và UBND các phường, xã giải quyết 67/99 vụ việc thuộc thẩm quyền.

Quý I năm nay, UBND Thành phố và UBND các phường xã đã tiếp nhận 138 vụ việc, trong đó có 9 đơn khiếu nại, 4 đơn tố cáo, 125 đơn kiến nghị, phản ánh.

Trong đó: có 48 vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố ( 39 kiến nghị, phản ánh, 5 khiếu nại, 4 tố cáo); 51 vụ việc thuộc thẩm quyền của UBND các phường, xã ( 47 kiến nghị, phản ánh, 4 khiếu nại), và 39 vụ việc không thuộc thẩm quyền.

Kết quả: UBND Thành phố đã giải quyết 31/48 vụ việc- đạt tỷ lệ 65%; UBND các phường, xã giải quyết được 36/51 vụ việc- đạt tỷ lệ 71%.

Trong những năm qua, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân luôn được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. UBND Thành phố đã thực hiện nghiêm quy định của Luật khiếu nại, Luật tố cáo, và Quy chế tiếp công dân của UBND Tỉnh; xem xét, xác minh, kết luận, quyết định giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đảm bảo đúng các quy định của pháp luật. Đặc biệt đối với một số vụ việc phức tạp, kéo dài, UBND Thành phố đã phối kết hợp với các sở, ngành của Tỉnh đối thoại công khai, kiên trì tuyên truyền vận động thuyết phục bằng nhiều hình thức; Trình tự, thủ tục giải quyết đơn thư đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật./.

Lê Thúy

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1