image banner
Dân vận khéo trong thực hiện Chỉ thị 16 của Ban thường vụ Thành ủy
Nhờ thực hiện hiệu quả công tác dân vận, đến nay sau hơn 8 tháng triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 - CT/TU ngày 14/8/2023 của Ban thường vụ Thành ủy, công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. 

Tuyến đường Phan Đình Phùng, phố 6, phường Vân Giang nhiều năm qua luôn xảy ra tình trạng các kiốt bày bán trên vỉa hè, lối đi dành cho người đi bộ. Nhưng đến nay, vỉa hè khu vực này đã được giải tỏa, trở nên thông thoáng. Đó là nhờ phát huy hiệu quả công tác dân vận khéo của cấp ủy, tổ dân phố 6 trong thực hiện Chỉ thị số 16 - CT/TU ngày 14/8/2023 của Ban thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác quản lý đô thị, bảo đảm an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường. 

anh tin bai

Tuyến đường Phan Đình Phùng, phố 6, phường Vân Giang 

Để người dân đồng thuận, cấp ủy, tổ dân phố 6 đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh hiểu và tự giác chấp hành các quy định của Nhà nước về Trật tự đô thị. Qua thời gian ngắn đã có 26/26 hộ kinh doanh tại vỉa hè tuyến đường Phan Đình Phùng tự nguyện tháo dỡ, di dời mái che, biển quảng cáo, hàng hóa tại các ki ốt và trả lại mặt bằng vỉa hè cho UBND phường theo đúng quy định. Việc làm này đã được cán bộ, đảng viên và người dân ghi nhận, đồng tình, ủng hộ cao. 
Được biết, sau khi giải tỏa toàn bộ các ki ốt trên vỉa hè tuyến đường Phan Đình Phùng, cấp ủy, tổ dân phố 6 đã chủ động, tích cực vận động các hộ gia đình duy trì trật tự, đảm bảo vệ sinh môi trường, tự nguyện đóng góp kinh phí, vật liệu, ngày công tham gia cải tạo lại bức tường dài hơn 100m tại khu vực này để sơn và vẽ tranh, trồng thêm cây xanh đô thị ... góp phần tạo sự thay đổi rõ rệt cảnh quan môi trường trên tuyến đường. 
Đặc biệt vừa qua tuyến đường Phan Đình Phùng đã được Khối Dân vận Đảng ủy  phường Vân Giang chọn làm điểm và ra mắt mô hình “Tuyến đường kiểu mẫu” nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy - chính quyền; sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, trật tự xây dựng và vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan môi trường sáng – xanh - sạch - đẹp và văn minh. 
Tổ dân phố Thanh Sơn, phường Bích Đào cũng là một trong những điểm sáng trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 16 của Ban thường vụ Thành ủy. 
Nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm, tự giác chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, vệ sinh môi trường, thời gian qua, cấp ủy, tổ dân phố đã tăng cường công tác tuyên truyền trong các cuộc họp và tuyên truyền trực tiếp đến các hộ gia đình ở khu dân cư.
Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên đến nay công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đã được các hộ dân trong khu dân cư thực hiện tốt. Người dân đã có sự thay đổi về nhận thức, ý thức, thường xuyên nhắc nhở nhau trong giữ gìn vệ sinh môi trường và đảm bảo trật tự đô thị.

anh tin bai

Nhân dân tổ dân phố Thanh Sơn, phường Bích Đào dọn vệ sinh môi trường

Để triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 16 của Ban thường vụ Thành ủy, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ, huy động sự tham gia tích cực của đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, vệ sinh môi trường. 
Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, các cấp, các ngành đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện để tổ chức triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

anh tin bai

Lực lượng chức năng phường Thanh Bình ra quân đảm bảo trật tự đô thị

Do đó đến nay, công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Diện mạo đô thị thay đổi sạch đẹp, gọn gàng hơn trước, các vi phạm về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường đã giảm. Hầu hết các tuyến đường đã thông thoáng, xử lý dứt điểm việc căng che phông bạt, dựng lều lán, lấn chiếm lòng đường vỉa hè để bán hàng, để vật liệu xây dựng, đổ xả rác không đúng nơi quy định… Ý thức chấp hành của người dân đã có sự chuyển biến tích cực về trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, đa số các hộ dân sau khi được tuyên truyền, nhắc nhở đã tự giác tháo dỡ mái che, mái vẩy, phá bục bệ, cầu dẫn, biển quảng cáo sai quy định, sắp xếp lại nơi bán hàng không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đảm bảo mỹ quan đô thị; đặc biệt đã giải quyết và xoá được nhiều điểm đen về vệ sinh môi trường.

anh tin bai

Cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố ra quân trồng cây xanh

Nhờ phát huy hiệu quả công tác dân vận trong thực hiện Chỉ thị 16 của Ban thường vụ Thành ủy, đến nay công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố đã được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực, góp phần xây dựng thành phố sáng, xanh, sạch đẹp, văn minh./.

 
                                                                                     Hương Giang

 
  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1