image banner
Thành phố Ninh Bình có 183 Tổ công nghệ số cộng đồng với 980 thành viên.
          Thành phố Ninh Bình có 183 Tổ công nghệ số cộng đồng với 980 thành viên.

Tính đến thời điểm này, trên địa thành phố Ninh Bình thành lập được 183 Tổ công nghệ số cộng đồng với 980 thành viên. Thành phần và số lượng của các Tổ công nghệ số cộng đồng đảm bảo đúng, đủ theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông. Cụ thể: UBND phường Đông Thành ( 60 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Ninh Khánh ( 80 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Nam Bình ( 70 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố ); UBND phường Vân Giang ( 70 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Phúc Thành ( 75 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Ninh Sơn ( 60 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Bích Đào ( 91 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Thanh Bình ( 104 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND phường Tân Thành ( 77 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Tổ trưởng tổ dân phố); UBND xã Ninh Phúc ( 77 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Trưởng thôn ); UBND xã Ninh Nhất ( 50 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Trưởng thôn ); UBND xã Ninh Tiến ( 57 tổ với lực lượng nòng cốt là Bí thư chi đoàn, Trưởng thôn).

Song song với đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND 14 phường, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống Đài truyền thanh, trang thông tin điện tử của thành phố, các xã, phường và các thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ; triển khai đăng ký và kích hoạt Tài khoản định danh điện tư VneID; triển khai chiến dịch “50 ngày đêm” kích hoạt Tài khoản định danh điện tử. Công tác tuyên truyền, hướng dẫn được thực hiện linh hoạt thông qua các nhóm Zalo hoặc thông qua các buổi họp của nhân dân tại các thôn, phố. Các Tổ công nghệ số cộng đồng bước đầu hoạt động đã đạt được một số kết quả nhất định.

Qua công tác tuyên truyền phổ biến về chuyển đổi số, người dân trên địa bàn thành phố bước đầu đã làm quen với khái niệm chuyển đổi số, từng bước cài đặt và sử dụng các ứng dụng thông minh phục vụ công việc, cuộc sống.

Lê Thúy

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1