image banner
Ngành Giáo dục và đào tạo thành phố: ứng dụng CNTT trong dạy và học
           Xác định CNTT là công cụ đắc lực, hỗ trợ việc đổi mới phương pháp quản lý giáo dục, đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập cũng như nâng cao hiệu quả, chất lượng trong dạy và học, thời gian qua, các trường học trên địa bàn thành phố Ninh Bình đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy .

anh tin bai

Các trường học ứng dụng CNTT trong dạy và học

Để thực hiện hiệu quả việc đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, trong các năm học qua, Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố đã triển khai tới các đơn vị giáo dục trên địa bàn xây dựng kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin theo kế hoạch của Sở Giáo dục - Đào tạo, UBND thành phố Ninh Bình nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý của nhà trường và đổi mới phương pháp dạy học một cách thiết thực, hiệu quả. Cán bộ của Phòng đã tiến hành khảo sát và điều tra trình độ tin học, kỹ năng sử dụng máy vi tính, cơ sở vật chất, thực trạng kết nối Internet trên địa bàn, tổ chức phân loại và có kế hoạch bồi dưỡng kiến thức CNTT phù hợp với từng đối tượng; Chỉ đạo các trường Tiểu học và Trung học cơ sở xây dựng kho bài giảng điện tử, kế hoạch bài học (giáo án) cho tất cả các môn học, hoạt động giáo dục, ở tất cả các khối lớp ….

Về trang thiết bị phục vụ cho việc ứng dụng CNTT, nếu như các năm học trước, các trường chỉ có một máy vi tính, rất ít giáo viên biết về tin học và có máy tính riêng, thì hiện nay, sau khi triển khai thực hiện việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong trường học, 100% các trường học từ mầm non đến THCS đều có máy vi tính để phục vụ công tác quản lý và dạy học; 100% trường Tiểu học, THCS và các cơ sở giáo dục được tuyên truyền, giáo dục kiến thức, kỹ năng cần thiết để tham gia môi trường mạng an toàn; 100 % trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố lắp đặt, sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán học phí và các dịch vụ giáo dục, giao dịch khác; 225 cán bộ quản lý, giáo viên nhân viên và 47 cơ sở giáo dục trực thuộc ngành GD&ĐT thành phố được Cấp tài khoản truy cập phần mềm; phần mềm tuyển sinh trực tuyến trong công tác tuyển sinh trẻ em mầm non, học sinh lớp 1 và lớp 6  được triển khai trong năm học 2024-2025 đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với các nhà trường và phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, ứng dụng CNTT , phần lớn các trường trên địa bàn thành phố đã sử dụng phần mềm công cụ PowerPoint để thiết kế giảng dạy giúp giáo viên tiết kiệm được nhiều thời gian trong việc ghi bảng, trong thao tác sử dụng những loại đồ dùng trực quan truyền thống hay hướng dẫn học sinh thực hiện các loại bài tập, giới thiệu tài liệu tham khảo. Từ đó, có điều kiện tổ chức cho học sinh trao đổi, thảo luận, phát huy tính chủ động, tích cực, say mê, hứng thú trong học tập. Trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT, bài giảng của giáo viên được thể hiện khá sinh động. Các hình ảnh, sơ đồ, mô hình giúp học sinh hứng thú, dễ hiểu, dễ nhớ. Nhiều giáo viên thực hiện thành công việc đổi mới phương pháp dạy học qua việc ứng dụng CNTT./.

Gia Huy 

  • Từ khóa :

Đánh giá - Nhận xét

  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
  • 0
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1