image banner
Trong 5 năm: Nhiều sáng kiến của công nhân viên chức lao động thành phố Ninh Bình được các cấp công nhận và khen thưởng .

Hiện nay tổng số CNVCLĐ trên địa bàn thành phố Ninh Bình là 8.410 người, tăng 1.058 người so với năm 2018. Trong những năm qua, tình hình tư tưởng của người lao động luôn ổn định, phấn khởi trước thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh, Thành phố Ninh Bình; tin tưởng vào đường lối do Đảng lãnh đạo; có tinh thần yêu nước, đoàn kết, ngày càng có nhận thức đúng đắn về vị trí, vai trò của tổ chức Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới, sẵn sàng chia sẻ, gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp. Đồng thời mong muốn việc thực thi pháp luật lao động, pháp luật công đoàn cũng như quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ được bảo đảm.

Việc thực hiện pháp luật lao động và quan hệ lao động ở các doanh nghiệp cơ bản được đảm bảo, điều kiện môi trường lao động từng bước được cải thiện, không xảy ra tai nạn lao động nặng. Tỷ lệ người lao động được ký HĐLĐ đạt 96%; tỷ lệ NLĐ tham gia đóng BHXH đạt 93%, tăng 13,4% so với năm 2018. Việc làm, đời sống của người lao động cơ bản được đảm bảo, thu nhập bình quân của người lao động trong các doanh nghiệp đạt 5.600.000 đồng/người/tháng, của CB,CC,VC trong các cơ quan HCSN đạt 5.900.000 đồng/người/tháng. Mức lương bình quân tăng 1.3 triệu đồng/người/ tháng so với đầu nhiệm kỳ.

           Các phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ được quan tâm đẩy mạnh. Trong 5 năm, các công đoàn cơ sở trên địa bàn đã đăng ký và hoàn thành 04 công trình chào mừng các sự kiện trọng đại của tỉnh và thành phố trị giá 478,5 tỷ đồng; có 646 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận cấp cơ sở, 11 sáng kiến được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; Có 04 tập thể và 07 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen trong  Chương trình 75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển” và chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.

 Hàng năm,hơn 95% CNVCLĐ đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 20% đạt chiến sỹ thi đua các cấp, 35% tập thể đạt lao động xuất sắc./.

Lê Thúy 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1