image banner
Thành phố triển khai nhiều hoạt động trong tháng “ Hành động vì trẻ em” năm 2023.
Tổ chức các sự kiện, truyền thông, vận động xã hội, các hoạt động trong kỳ nghỉ hè an toàn, lành mạnh và  phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em là 3 nội dung quan trọng được UBND thành phố Ninh Bình triển khai trong tháng “ Hành động vì trẻ em” năm 2023, với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Một lớp dạy bơi miễn phí do Thành đoàn tổ chức ( ảnh: TL)

Theo như kế hoạch tháng “ Hành động vì trẻ em” được tổ chức từ ngày 1/6 đến ngày 30/6/2023, UBND thành phố yêu cầu các phòng, ban ngành đoàn thể, UBND 14 phường xã căn cứ điều kiện và tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị tổ chức phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 một cách thiết thực, hiệu
quả, tiết kiệm, nhằm tạo sự ủng hộ, đồng thuận của xã hội, đóng góp nguồn lực thực hiện các chương trình, mục tiêu vì trẻ em. Tổ chức chiến dịch truyền thông để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết các vấn đề về trẻ em và phòng ngừa, giảm thiểu các nguy cơ xâm hại trẻ em, tai nạn, thương tích trẻ em ( nhất là đuối nước, tai nạn giao thông). Vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ phẫu thuật, chỉnh hình cho trẻ em khuyết tật; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị trường học, các điểm vui chơi giải trí dành cho trẻ em…..

Bên cạnh đó, UBND Thành phố cũng yêu cầu Phòng giáo dục- đào tạo thành phố, phối hợp với Thành đoàn Ninh Bình, UBND phường, xã lập danh sách bàn giao, tiếp nhận, quản lý trẻ em về sinh hoạt hè tại địa phương; tổ chức các hoạt động câu lạc bộ, đội, nhóm, các chương trình, hoạt động do trẻ em khởi xướng và thực hiện tại địa phương để trẻ em thảo luận, đề xuất kiến nghị, sáng kiến bảo đảm thực hiện tốt các quyền của trẻ em. Tổ chức Diễn đàn, chương trình tọa đàm, đối thoại...để trẻ em bày tỏ ý kiến, kiến nghị, nhằm xây dựng các chính sách, văn bản liên quan đến trẻ em.

Song song với đó, hướng dẫn cho trẻ em về kỹ năng sống, kỹ năng tự bảo vệ, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em, phòng chống, tai nạn thương tích và các vấn đề liên quan đến trẻ em phù hợp với độ tuổi, mức độ trưởng thành. Kiểm tra, rà soát, phát hiện kịp thời các khu vực nguy cơ gây tai nạn thương tích trẻ em ( đặc biệt là khu vực hồ nước, hồ ao, sông ngòi, các khu vực nước sâu nguy hiểm, hệ thống thoát nước thường xảy ra tai nạn đuối nước ) để có biện pháp chủ động cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới. Tiếp tục triển khai xây dựng Ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn, và các biện pháp can thiệp phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em thường gặp như: Phòng chống tai nạn giao thông, phòng chống ngã, phòng chống bỏng, phòng chống súc vật cắn…v…v. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ chăm sóc trẻ em, các điều kiện đảm bảo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền trẻ em. …/.

Lê Thúy

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1