image banner
Thành phố tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới.
Để thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới, UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 88 ngày 18/05/2023 với mục tiêu: Thiết lập trật tự, kỷ cương trong chấphành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và lực lượng thihành pháp luật về giao thông; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh, chuẩnmực của người dân khi tham gia giao thông, từng bước hình thành rõ nét vănhoá giao thông trong nhân dân; giảm thiểu tai nạn giao thông, trọng tâm là bảođảm an ninh, an toàn sức khoẻ, tính mạng, tài sản của nhân dân; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông.

Công an thành phố xử lý vi phạm giao thông đường bộ ( ST)

Theo như kế hoạch, UBND Thành phố đã đề ra 8 nhiệm vụ, giải pháp để  thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ trong đó: yêu cầu các phòng, ban đơn vị, UBND phường, xã và lực lượng công an, quân sự thành phố tiếp tục tập trung triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các chủ trương chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo đảm TTATGT. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT. Tăng cường thanh tra, kiểm tra, điều tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, sai phạm, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước về giao thông, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông, chính quyền địa phương và các lực lượng khác có liên quan đến đầu tư xây dựng, quản lý hành lang an toàn giao thông. Cương quyết khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các vụ TNGT có dấu hiệu tội phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật. Tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, như điều khiển phương tiện quá tốc độ cho phép, vi phạm nồng độ cồn, ma tuý, “cơi nới” thành, thùng xe, chở hàng quá khổ, quá tải…  tiếp tục thực hiện quyết liệt việc kiểm soát, xử lý đối với người điều khiển phương tiện có nồng độ cồn nhằm tạo sự chuyển biến tích cực, tiến tới hình thành thói quen, văn hoá “đã uống rượu, bia không lái xe”, trước hết trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang đến nhân dân. Thường xuyên kiểm tra, rà soát các hoạt động vận tải trên địa bàn, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm và kiên quyết yêu cầu dừng hoạt động đối với các xe hết niên hạn sử dụng, hết hạn đăng kiểm. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông phải được thực hiện thường xuyên, thực chất với các nội dung, hình thức dễ hiểu, dễ tiếp thu, phù hợp với từng vùng, khu vực, địa bàn, lứa tuổi, tôn giáo, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, sinh viên… nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, các ngành và nhân dân trong công tác bảo đảm TTATGT; hình thành ý thức tự bảo vệ mình và trách nhiệm bảo vệ người khác khi tham gia giao thông trong mỗi người dân. Ứng dụng công nghệ hiện đại trong quản trị thông tin truyền thông để phát hiện, dự báo các xu hướng thông tin tích cực và tiêu cực, có lợi và bất lợi cho công tác chỉ đạo điều hành về công tác bảo đảm TTATGT đường bộ. Tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện thể chế, cơ chế, chính sách pháp luật về TTATGT đáp ứng kịp thời yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong hệ thống pháp luật. Xây dựng lộ trình thực hiện đồng bộ quy hoạch hạ tầng giao thông gắn với quy hoạch phát triển đô thị thành phố tầm nhìn 2040 theo quyết định số 63/QĐ-TTg ngày 08/02/2023 của Thủ tướng Chính phủ; nâng cao chất lượng, đẩy nhanh tiến độ, xây dựng các công trình hạ tầng giao thông, các dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trọng điểm; tổ chức và tổ chức lại giao thông khoa học, hợp lý, đồng bộ gắn với việc bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là hành lang ATGT. Không đưa vào sử dụng các công trình giao thông khi chưa được nghiệm thu theo quy định của pháp luật về xây dựng. Khắc phục kịp thời các “điểm đen”, “điểm tiềm ẩn” tai nạn giao thông và các bất hợp lý trong tổ chức giao thông. Tăng cường nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trang bị phương tiện cho các lực lượng chuyên trách bảo đảm TTATGT. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giám sát, điều hành giao thông, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, điều tra tai nạn giao thông…Huy động, sử dụng linh hoạt các nguồn lực để tăng cường năng lực cho các lực lượng chuyên trách bảo đảm TTATGT; năng lực cứu nạn, cứu hộ, cứu chữa nạn nhân. Triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, khắc phục ùn tắc giao thông tại các tuyến, khu vực, địa bàn trung tâm thành phố, các điểm nút, tuyến đường kết nối cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ. Tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông khoa học, hợp lý; tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự đô thị, quản lý lòng đường, hè phố, xử lý nghiêm các vi phạm đi đôi với việc sắp xếp nơi trông giữ xe…./.

Lê Thúy

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1