image banner
Hội nghị BCĐ thi hành án dân sự thành phố

Sáng ngày 7/4, Đồng chí Hoàng Hoa Thắng- UVBTV thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng BCĐ thi hành án dân sự thành phố chủ trì Hội nghị thảo luận, xem xét quyết định giải quyết một số vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài trên địa bàn .

Đại diện Chi cục thi hành án dân sự tỉnh, Chánh án Tòa án, Viện kiểm sát Nhân dân, UB MTTQ, Hội CCB, các đồng chí thành viên BCĐ thi hành án dân sự thành phố; lãnh đạo các địa phương có vụ việc phức tạp đã về dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Chi cục thi hành án dân sự thành phố trình bày Báo cáo tóm tắt 4 vụ việc phức tạp, tồn đọng kéo dài, có nhiều đơn thư, những thuận lợi, khó khăn và đề xuất các phương án giải quyết . Theo đó, có 3 vụ việc kéo dài từ 2-3 năm ở phường Tân Thành và xã Ninh Phúc, Ninh Nhất, 1 vụ việc kéo dài trên 12 năm ở phường Nam Bình (các vụ việc này đều liên quan đến tranh chấp tài sản quyền sử dụng đất).

Tham gia thảo luận, cho ý kiến để giải quyết các vụ việc này, hầu hết các đại biểu đều thống nhất cao phương án cưỡng chế để thực thi pháp luật, đồng thời đưa ra các phương án cụ thể đối với việc thực hiện cưỡng chế, những khó khăn, vướng mắc nếu triển khai cưỡng chế….

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Hoàng Hoa Thắng- UVBTV thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND, Trưởng BCĐ thi hành án dân sự thành phố nhấn mạnh: các vụ việc trên đã có hiệu lực và đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên các đối tượng không chấp hành án, gây nên vụ việc bị kéo dài, tồn đọng, phức tạp và có nhiều đơn thư, vì vậy cần sớm giải quyết dứt điểm để ổn định tình hình trong nhân dân. Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị liên quan phối hợp, cân nhắc và nắm chắc tình hình tiến hành các bước thực hiện để đạt hiệu quả; các xã, phường có vụ việc cần tiếp tục phối hợp vận động, tuyên truyền các đối tượng thực thi pháp luật, nhằm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an, toàn xã hội trên địa bàn…/.

Linh Huệ 

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1