image banner
Xã Ninh Nhất khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023
Ngày 24/5, UBND xã Ninh Nhất tổ chức Lễ khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, trưởng các ngành đoàn thể xã; bí thư chi bộ, trưởng thôn cùng đông đảo cán bộ, giáo viên và học sinh trường THCS Ninh Nhất.

Quang cảnh buổi lễ

 Phát biểu tại lễ khai mạc, lãnh đạo UBND xã Ninh Nhất nhấn mạnh: Thời gian qua, theo thống kê đuối nước là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở mọi đối tượng, lứa tuổi và đặc biệt là trẻ em và thanh, thiếu niên dưới 18 tuổi do trẻ không biết bơi và thiếu kiến thức, kỹ năng phòng, tránh tai nạn đuối nước. Do đó Lễ khai mạc hè và phát động toàn dân tập luyện môn bơi phòng, chống đuối nước năm 2023 là dịp để trường học và phụ huynh cùng với các tổ chức đoàn thể, các cấp, các ngành và toàn xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức về phòng, chống tai nạn đuối nước, đảm bảo mọi điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường an toàn, có đủ điều kiện để phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần; đồng thời tuyên truyền, nâng cao nhận thức về lợi ích của việc rèn luyện thể dục, thể thao nhằm nâng cao sức khỏe; tác dụng của việc phổ cập bơi cho trẻ, cần thiết có sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội nhằm giảm thiểu tai nạn đuối nước trong thời gian tới. Vì vậy, ngay sau buổi Lễ, các cấp, các ngành, nhà trường và các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân, mà lực lượng nòng cốt là Đoàn thanh niên phát huy vai trò, trách nhiệm trong việc phát triển các phong trào thể dục thể, thao, các hoạt động vui chơi bổ ích, phong trào dạy bơi, học bơi và công tác phòng chống đuối nước, từng bước giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em và người dân trong cộng đồng.

Hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về môn bơi và cách xử lý phòng, chống đuối nước

Cũng tại buổi lễ, thầy giáo Lê Thành Lực (trường THCS Ninh Nhất) đã hướng dẫn các kỹ năng cơ bản về môn bơi và cách xử lý phòng, chống đuối nước./.

                                                          Hương Giang

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1