image banner
Công an thành phố Ninh Bình đẩy mạnh triển khai Đề án 06 của Chính phủ
Với vai trò là cơ quan thường trực, thời gian qua Công an thành phố Ninh Bình đã tham mưu với UBND thành phố triển khai các nhiệm vụ, giải pháp nhằm sớm hoàn thành các mục tiêu nhiệm vụ của Đề án 06 đề ra. 

Để thực hiện có hiệu quả đề án, Công an thành phố đã tham mưu của UBND thành phố thành lập 14 tổ công tác với trên 200 cán bộ, chiến sỹ và thành lập 183 tổ công tác ở các thôn, phố, xóm với hơn 1000 thành viên, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân, các tổ chức và doanh nghiệp hiểu rõ, thực hiện đúng trách nhiệm công dân. Để rà soát dữ liệu tại cấp cơ sở, cử cán bộ trực tiếp xuống các phố, thôn, xóm, trường học, cơ sở kinh doanh để kiểm tra, cập nhập, chỉnh sửa dữ liệu dân cư đảm bảo không để xảy ra sai sót thông tin của công dân...

Hiện thành phố Ninh Bình có hơn 124 nghìn dân từ 14 tuổi trở lên, đến thời điểm này Công an thành phố đã cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho hơn 100 nghìn người dân. Trong thời gian tới, Công an thành phố sẽ mở đợt cao điểm làm căn cước công dân cho 100% người dân đủ độ tuổi kết hợp định danh điện tử tích hợp các loại giấy tờ cá nhân như: bảo hiểm y tế, bằng lái xe, giấy đăng ký xe, mã số thuế, thông tin tiêm chủng...

Cùng với đó lực lượng Công an thành phố còn chú trọng đến việc làm sạch dữ liệu và thường xuyên bổ sung, cập nhật dữ liệu dân cư, bảo đảm luôn “đúng, đủ, sạch, sống” là yêu cầu có ý nghĩa sống còn đối với cơ sở dữ liệu dân cư.

Theo lộ trình của Đề án 06, các thông tin của công dân sẽ dần được tích hợp trên thẻ CCCD gắn chíp, cùng với ứng dụng VNEID. Vì vậy người dân cần phối hợp với lực lượng chức năng để làm CCCD và mã số định danh, qua đó đẩy nhanh tiến độ đề án về dân cư sớm hoàn thành, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, xây dựng Chính phủ số, công dân số, kinh tế số; giúp công tác quản lý thống nhất, tập trung, minh bạch, thuận lợi, tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức và hiệu quả .

Lê Thúy

  • Từ khóa :
BẢN ĐỒ TP NINH BINH




Đăng nhập
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1