13/05/2022
Trong quý I: thành phố có hơn 73% văn bản được thực hiện dưới dạng điện tử, ký số.
Để
làm tốt công tác số hóa thủ tục hành chính, thành phố đã chỉ đạo các phòng
chuyên môn, phối kết hợp với bộ phận một cửa thành phố và 14 phường, xã rà
soát, kiểm đếm thủ tục hành chính bản giấy còn hiệu lực đang lưu trữ ( kết quả:
đã hoàn thành rà soát, kiểm đếm 303.867 thủ tục hành chính – bản giấy được lưu
trữ từ năm 1996 đến nay). Cập nhật, bổ sung quy trình nội bộ, quy trình điện tử
để giải quyết từng thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố
và phường, xã ( tổng số thủ tục hành
chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND Thành phố là 284 thủ tục hành chính;
cấp phường, xã là 118 thủ tục hành chính, tất cả đều được cập nhật trên hệ thống
“ một cửa điện tử” ).

Người dân đến làm việc tại bộ phận một cửa
liên thông thành phố Ninh Bình.
Hiện
nay, trên 80% hồ sơ công việc tại thành phố, và trên 40% hồ sơ ở phường, xã được
quản lý, xử lý, luân chuyển hoàn toàn trên môi trường mạng ( trừ hồ sơ công việc
thuộc phạm vi bí mật nhà nước). 100% số hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được
tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thành phố, đều được nhập trên hệ
thống “ một cửa điện tử”, và áp dụng quy trình điện tử luân chuyển hồ sơ theo từng
bước đã được UBND Tỉnh công bố.
Chỉ
tính riêng trong quý I năm nay, UBND Thành phố đã có 3.184 văn bản đi; Số văn bản
được thực hiện dưới dạng điện tử, ký số đạt tỷ lệ 73% ( 2.328 văn bản). UBND
các phường, xã có 2.446 văn bản đi; Số văn bản được thực hiện dưới dạng điện tử,
ký số đạt tỷ lệ 90% ( 2.296 văn bản) ./.
Lê
Thúy